Monday, July 7, 2008

Sick-ology


Medyo wala ako sa mood today. I got sick yesterday, terrible colds. Naka limang balde ata ako ng sipon at 3 kahon ng tissue papers. Nag general cleaning kasi ako nung Friday, mga tatlong plastic ng alikabok ata nasinghot ko kaya ang ending ayun kinabukasan. Hatching ng hatching!

I’m feeling better now although may sipon pa rin ako. Thanks to the caramel chai latte na ininom ko kagabi and neozep tablet.

Ang hirap talaga magkasakit especially pag nasa ibang bansa ka. Walang mag aalaga sa iyo. Di ka pwedeng humiga lang at mag antay ng mainit sa sabaw na umuusok pa. Ikaw bahala sa sarili mo kaya kahit may sakit tuloy pa rin ang daily routine. Pumasok pa rin ako (thank God, walang masyadong work and my boss didn’t pester me). I even managed na pumunta sa grocery at isang shoe shop to look for sneakers (snickers?). Bibilin ko sana yung Replay snickers (sneakers?) na nakita kong sale (Php 915 lang) kaso nagdalawang isip ako kasi medyo luma na yung stock (madumi na) tsaka size 10 sakto lang ang size (10 and ½ or 11 paa ko), so I ended up walking out of the shop empty handed. I then went to the grocery to look for cabbage and patis. Nagluto ako ng nilagang baka kagabi. Tas yun nakita ko yung lipton chai latte, tatanong ko lang sana price kasi baka mahal dahil bagong product (kuripot talaga!). Binili ko na rin kasi nasa Php 15 lang naman pag ni convert sa peso.

After ko magluto kumain na rin ako tas before sleeping nag caramel chai latte ako. Sarap nya. Try nyo.

Sana bukas magaling na magaling na ako.

No comments: